16 tháng 11, 2015

Qùa 20 tháng 11

Còn 4 ngày nữa mới đến 20-11 mà tối nay đã nhận được hoa của Ngọc Nga gửi từ Vinh vô chúc mừng. Ở xa nhau nhưng vẫn được bạn bè nhớ và nhắc tới thường xuyên, thiệt cảm động.
Nhà Ngọc Nga (nói chính xác là Nga) chọn mua hoa tươi thật khéo. Loại hoa huệ (còn có tên gọi kiểu tượng hình là hoa loa kèn) tôi cũng rất thích. Nhà tôi vẫn thường mua chơi mỗi dịp tết. Nó là hình tượng thẩm mĩ trong bức tranh nổi tiếng Thiếu nữ bên hoa huệ của danh họa Tô Ngọc Vân. Tuy nhiên với nhà Ngọc Nga thì chẳng có thiếu nữ nào đẹp bằng mấy đứa cháu nội ngoại, nhất là cái đầu với khuôn mặt tròn căng như qủa trứng của thằng cu Hổ đang lấp ló dưới bình hoa…
Tôi thích bình hoa huệ đẹp nhưng tôi còn thích thằng cu Hổ hơn.
Ngọc Nga chắc cũng biết thế nên mới gửi vô cho tôi cả hai bức hình trên.
Cảm ơn hai bạn.



                               Bình hoa huệ thật đẹp...


... nhưng khuôn mặt với nụ cười rạng rỡ của cu Hổ còn đẹp hơn nhiều. Bức ảnh này đặt tên là Cu Hổ bên hoa huệ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới