15 tháng 9, 2015

Trở lại Mũi Né

Năm nay trường tôi tổ chức đi nghỉ mát thường niên muộn một tháng so với mọi năm. Đáng lẽ chuyến đi từ giữa tháng 8 nhưng chuyện tuyển sinh kì quặc năm nay là mang tính sống còn nên dời sang giữa tháng 9, từ 13 đến 15.
Đây là lần thứ 2 tôi đi nghỉ mát Mũi Né. Lần này ban tổ chức đổi món không ở villa nữa mà chuyển sang ở căn hộ chung cư dành cho nghỉ dưỡng Ocean Vista. Tôi với LS Nhi được phân ở cùng 1 căn hộ với phòng ngủ, phòng khách và đặc biệt là phòng bếp được trang bị đầy đủ các vật dụng cho một cuộc sống tự do, tự tay mình đi chợ rồi về tự đun nấu lấy mà ăn theo ý muốn. Chỉ cần đi bộ ra chợ làng chài ngoài bờ biển gần đó mua vài mớ tôm rau cá mực về nấu khoảng 30’ là có ăn tươi roi rói.
Tuy nhiên tôi và ông bạn vong niên không ngu gì mà lặn lội ra chợ và chui vô bếp để mới có ăn.
Ngày 3 bữa chúng tôi chung thủy với nhà hàng các kiểu và điệp khúc ăn ngủ tắm (hồ và biển).
Đi 3 ngày thì không kịp lên cân (điều mà tôi không muốn) nhưng thấy cơ thể và đầu óc thư giãn hẳn ra.

Chiều nay về lại Thành phố trong trận mưa to lịch sử của Sài Gòn. Mưa tối giời tối đất. Xe chạy trên xa lộ Hà Nội nước ngập nửa bánh. Vào lúc tôi ngồi gõ những dòng chữ này thì trời vẫn mưa như trút. Hàng vạn con người giờ này vẫn đang bị giam chân trên các con đường đã hóa thành sông.

Căn hộ cao cấp nên phòng ngủ rất đẹp và rộng và gọn gàng, khộng lộn xộn lôi thôi như phòng ngủ nhà tôi

Thêm phòng khách cũng rộng. Thầy Nhi thường nằm đây ngủ luôn mà không thèm đoái hoài tới phòng ngủ. Ổng bảo mình ngủ ngon hơn khi nằm tạm bợ ở phòng khách, nếu lên giường nằm đàng hoàng có khi lại khó ngủ. Rất giống tôi.

Dù không khoái nấu ăn nhưng thầy trò tôi được sở hữu hẳn một căn bếp với đầy đủ các vật dụng để làm bếp như soong nồi, đồ nấu từ chai nước mắm, chén đũa, bếp hồng ngoại, lò nướng, lọ dầu ăn, tủ lạnh lớn... và bộ bàn ăn. Chỉ có điều là suốt 3 ngày ở đây, chúng tôi không màng đến nó. Ngu gì chứ.

Cạnh chung cư là hồ bơi lớn. Ngày 2 lần tôi bì bõm ở đây

Đi bộ khoảng trăm mét là tới biển. Biển Mũi Né phẳng, cát sạch trắng phau và sóng rất nhẹ. Hợp với thằng không biết bơi như tôi, chỉ ra ngập tới rốn là OK.

Thầy Nhi, người trước 30 tháng 4 năm 1975  từng đóng lon thiếu úy quân đội VNCH và hành nghề luật sư tại Sài Gòn. Năm nay thầy 75 tuổi, hết tháng 9 này mới chính thức nghỉ làm việc. Trên con đường từ chung cư ra biển

Tôi chụp cho thầy, rồi thầy chụp cho tôi

Từ ban công nhìn ra biển cả Phan Thiết thật đẹp. Mỗi căn hộ ở đây có giá 2 tỉ đồng. LS Nhi hỏi nếu có ai đó cho ông một căn hộ ở đây mỗi năm ra nghỉ dưỡng vài lần ông có lấy không. Tôi nói là lấy nhưng sẽ bán ngay rồi đem 2 tỉ gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi đi thuê biệt thự ở sướng hơn.

Khu nghỉ dưỡng Ocean Vista rộng 8ha, mật độ xây dựng chỉ  22%, có 5 tòa chung cư cao từ 4 đến 7 tầng với 557 phòng ngủ, căn hộ nhỏ nhất 80m2, lớn nhất 250m2. Khung cảnh và tiện nghi đủ để làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

1. đi nghỉ ngơi kiểu này thì sướng và thoải mái hơn đi tour nhiều nhiều lần bác Sơn nhỉ :)