22 tháng 12, 2013

Một chút phố phường

Buổi sáng vợ chồng tôi có việc ra phố. Xong việc thấy trời mát mẻ quá liền chạy luôn lên quận 1 thăm thú phố phường. Đầu tiên là qua Hồ Con Rùa  ở Công Trường Quốc Tế thì chưa thấy gì nổi bật lắm dù đây là một trong những tụ điểm ăn chơi với những quán café nổi tiếng bậc nhất của dân chơi Sài Gòn. 
Nhưng khi vòng sang Nam Kỳ Khởi Nghĩa chạy ngang Dinh Độc Lập và nhất là khi đến Lê Lợi, Nguyễn Huệ thì thấy phố phường vô cùng lộng lẫy. Mọi người từ ta đến Tây đều náo nhiệt như tập trung hết về đây thong dong tản bộ dọc các con phố đã rực rỡ hoa đăng và chụp hình lưu niệm.
Tát cả như cố gắng tận hưởng cho hết vẻ đẹp của phố phường trong một ngày mà tiết trời Sài Gòn đang ở vào thời điểm đẹp nhất của năm. 

Ở đường Nguyễn Huệ phía trước trụ sở UBND TP nơi sẽ diễn ra lễ hội đường hoa Tết Giáp Ngọ 2014 đã bắt đầu khởi động với những điểm nhấn của đường hoa mà phải hơn tháng nữa mới thành hình.

Đường Lê Lợi rực thắm sắc hoa đào, chỉ thiếu mỗi ngọn đông phong. Rất may mắn là đường phố SG hầu như không có băng rôn và khẩu hiệu như phố phường Hà Nội và nhiều nơi khác. Hình như dân SG không khoái khẩu hiệu.


Tiếp theo là đường Nguyễn Huệ nơi sẽ diễn ra Đường hoa Tết Giáp Ngọ 2014


Nằm ở góc của 2 con đường Lê Lợi-Nguyễn Huệ là Thương xá TAX luôn tấp nập người xe


Sự lộng lẫy của Thương xá TAX hút khách đến dạo chơi tham quan và chụp hình
 

Ngay cửa chính vào Thương xá TAX, một cô gái đang tạo dáng để bạn chụp hình lưu niệm. Một ông khách Tây thấy thế dương ống kính tê lê nghiêng đầu chụp cả 2 cô gái. Tôi thấy cảnh này ngồ ngộ bèn rút máy ra và thu tất cả vào ống kính. Như một phản ứng dây chuyền. 

 

Đầu vườn hoa cũng là dải phân cách của đường Nguyễn Huệ  là một quả cầu lớn được gắn 12 cái đồng hồ chỉ 12 múi giờ của 12 nước trên thế giới. Đây sẽ là một điểm nhấn của đường hoa Nguyễn Huệ 2014


Bất cứ một góc phố nào cũng rực rỡ. Đây là một quán cafe vỉa hè trên đường Nguyễn Huệ,  nơi đắt nhất của cafe vỉa hè Sài Gòn. Đắt hơn cả khi bạn ngồi trong phòng kính máy lạnh. Tết năm ngoái vợ chồng tôi đi dạo đường hoa chán ngồi nghỉ ăn phở cuốn ở đây. Một dĩa 2 cái nhỉnh hơn ngón chân cái mà 6 chục ngàn, uống thêm li nước 5 chục nữa. Trăm mốt/người. Một cái máy chém ngọt ngào.


   Ở Hồ Con Rùa nơi có rừng cổ thụ xanh mát nhất Sài Gòn thì chưa thấy gì nổi bật lắm. Tuy nhiên chắc chắn đến Tết nó sẽ trở thành một đài hoa khổng lồ. Vì đây cũng là một điểm nhấn của Sài Gòn Tết. Nơi này không chỉ có một rừng cây mà còn có cả một rừng quán cafe nổi tiếng SG.


2 nhận xét:

  1. SGN vẫn lộng lẫy như mọi khi nhỉ? HN thời tiết này có việc ra đường là rét co cả vòi nên chẳng dám nghĩ đến việc đi dạo/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có 1 lô áo khoác mà ở SGN nên không có cơ hội dùng đấy.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới