11 tháng 1, 2013

Một phát biểu hay


Thủ khoa tốt nghiệp 2012 gọi tên sinh viên khoa Đông Phương học

Năm 2012 là năm thứ hai liên tiếp Khoa Đông phương học VHU có thủ khoa tốt nghiệp đại học.

Phát biểu của thủ khoa 2012

Tiếp nối thành công của sinh viên Hồ Thị Thiên Thanh thủ khoa tốt nghiệp năm 2011 chuyên ngành Nhật Bản học. Năm nay thủ khoa tốt nghiệp đại học lại một lần nữa gọi tên sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học Hà Thái Hiền. Đây có thể xem là một minh chứng cho những bước đi đúng đắn của khoa Đông Phương trong những năm vừa qua.
VHU online xin giới thiệu bài phát biểu của thủ khoa tốt nghiệp năm 2012 của sinh viên Hà Thái Hiền, khoa Đông Phương học, chuyên ngành Nhật Bản học.

Xin kính chào Ban giám hiệu.
Kính chào toàn thể quý thầy cô cùng các bạn tân cử nhân đang có  mặt trong hội trường ngày hôm nay.
Tôi tên là Hà Thái Hiền, sinh viên Khoa Đông Phương, chuyên ngành Nhật bản học.
Hôm nay, tôi hết sức vinh dự được đại diện cho tất cả các tân cử nhân khóa 2008- 2012 đứng tại đây- để nói lên lời cảm tạ tri ân đối với thầy cô và để  phát biểu những suy nghĩ, cảm tưởng của bản thân về một trong những thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời chúng ta.
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia đình tôi, ba mẹ và em trai tôi, những người đã luôn ủng hộ cho mọi con đường mà tôi chọn lựa. Xin cảm ơn họ hàng và bạn bè tôi, những người đã giúp tôi đứng vững giữa mảnh đất Sài Gòn rộng lớn và lạ lẫm này. Tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại Học Văn Hiến, cám ơn thầy trưởng khoa Đặng Ngọc Lệ- người đã gầy dựng nên khoa Đông Phương- người đã luôn tạo  cơ hội cho sinh viên trong khoa được phát triển khả năng của mình. Cảm ơn các cô giáo bộ môn tài năng và xinh đẹp của khóa Đông Phương vì các cô chính là thần tượng trong lòng của chúng tôi- là hình ảnh mà chúng tôi luôn phấn đấu để đạt tới. Tôi cũng xin cảm ơn nhà đầu tư chiến lược của trường ĐH DL Văn Hiến -công ty phát triển đầu tư  Hùng Hậu- đã dành những suất học bổng giá trị cho sinh viên của trường.
Khác với các bạn ở đây, tôi từng bảo lưu kết quả học tập 1 năm (do đi Nhật học và thực tập trong thời gian 6 tháng). Tốt nghiệp muộn so với các bạn khóa 07, nhưng tôi lại may mắn được học chung với những người bạn hết sức dễ thương và năng động của khóa 08. Tôi muốn cảm ơn các bạn vì các bạn đã đem lại cho tôi một không khí thân thiện và vui vẻ trong suốt năm học cuối cùng của đời sinh viên.
Với tư cách là một tân cử nhân đang chuẩn bị bước vào đời, tôi có đôi lời muốn chia sẻ với tất cả các bạn ở đây về con đường “hậu đại học” mà chúng ta sắp sửa bước đi:
Có một sự thật mà bất cứ sinh viên nào của trường dân lập cũng đã từng đối mặt hoặc sẽ đối mặt. Đó là thái độ của các nhà tuyển dụng khi bạn giới thiệu với họ rằng mình tốt nghiệp từ một trường dân lập. Có nhiều lí do khiến chúng ta gặp nhau, cùng nhau học tập dưới mái trường này- có thể lý do đó chỉ là vì chúng ta không đậu nguyện vọng một, nhưng cũng có thể lý do đó nằm ở một chứ “duyên”. Tôi cùng tám bạn khác đã được nhà trường và các thầy cô tạo điều kiện sang Nhật thực tập trong sáu tháng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi chưa từng nghĩ là mình lại có cơ hội chạm tới- kể cả cho dù tôi có học tại trường công lập đi chăng nữa. Tại khoa Đông phương, tôi đã được học tập dưới sự chỉ dạy của các thầy cô bộ môn giỏi nhất. Nhìn lại chính mình  cách đây vài năm, tôi tự hào nhận thấy  tôi của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều.
Tôi đứng ở đây, giờ phút này, bên cạnh cảm giác hãnh diện, thì còn cả cả sự hổ thẹn. Tôi từng viết trên facebook của mình một câu như thế này: “Ngày bé chúng ta hơn thua nhau từng điểm một, đứa giỏi hơn là đứa nhiều điểm hơn. Lớn rồi mới biết, đứa giỏi hơn không nhất thiết là đứa nhiều điểm hơn và đứa nhiều điểm hơn chưa chắc đã kiếm được nhiều tiền hơn, chưa chắc đã thành công hơn.” Tôi bây giờ đang nằm trong cái vế “nhiều điểm hơn nhưng không giỏi hơn”, và tôi tin rằng ở đây có rất nhiều bạn cực kỳ giỏi- những bạn có khả năng làm cho các nhà tuyển dụng phải thay đổi thái độ và quan niệm về trường dân lập. Tôi biết có không ít bạn cảm thấy rất tự ti về tấm bằng của mình, các bạn nghĩ từ “dân lập “ gây một ảnh hưởng không tích cực đến chặng đường xin việc của các bạn. Tôi cũng từng như vậy. Nhưng nếu nghĩ theo  một hướng khác, tích cực hơn, các bạn sẽ thấy, chính các bạn là những người quyết định giá trị của hai từ “dân lập”.  
Kết thúc buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta sẽ chính thức bước vào đời. Những ngọn núi cao hơn đang ở trước mắt. Tôi hi vọng tất cả chúng ta đều có thể vượt qua chúng và đạt tới những thành công cho riêng mình. Hi vọng các bạn sẽ có những khoảnh khắc thật vui vẻ bên gia đình thầy cô và bạn bè trong ngày hôm nay- ngày cuối cùng của quãng đời sinh viên nhiều kỷ niệm.
Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe, và xin chúc buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay của trường ĐH DL Văn Hiến thành công tốt đẹp.

                                                           Hà Thái Hiền

- Sinh Viên: Hà Thái Hiền
- Khóa: 2008 – 2012
- Điểm TB toàn khóa: 8,75
- Từ ngày 15/06/2009 đến 15/12/2009: Đi thực tập tại Nhật trong thời gian 6 tháng (cùng 08 sv khác)
- Tháng 5/2010: Hà Thái Hiền đã xuất sắc giành giải 3 cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần thứ 16 sau khi vượt qua hơn 4000 thí sinh tham gia cuộc thi, được đi Nhật trong thời gian ngắn 

Nguồn:  vhu.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới