13 tháng 8, 2012

Bình Hưng không xa


tên một xã của huyện Bình Chánh, kiểu như xã Vạn Trạch của huyện Bố Trạch vậy. Nhưng nói dzậy mà hổng ... phải dzậy. 
Thế là sau gần cả 1 năm hò hẹn mãi cuối cùng tôi cũng đến được với nhà của ông bạn Bổng  ở nơi đây. Nghe thì có vẻ xa ngái thế nhưng thực ra thì Bình Hưng cũng cách ko xa chợ Bến Thành là mấy, chỉ mất độ vài chục phút xe máy.
Đầu buổi sáng ông bạn hẹn gặp nhau ở quán bánh mì thịt nguội Hòa Mã.
Vừa ăn vừa nghe Bổng là người đã sống ở đất Sài thành từ rất lâu giới thiệu về quán bánh mì nổi danh suốt nửa thế kỉ này mà thấy sướng. Này nhé:  Đó là tiệm bánh mì tại 53 Cao Thắng quận 3 gần góc Nguyễn Đình Chiểu xuôi về. Một cái bảng hiệu bạc phếch đã 5 - 60 năm nay không có gì thay đổi,  tủ để các món thịt nguội, patê vẫn đặt ở nguyên một vị trí. Vào năm 1960, chủ quán là  một bà từ Hà Nội vào định cư SG mà khách quen ai cũng gọi là bà Tịnh, cùng hai người con gái và mấy người cháu mở tiệm bánh mì mang tên Hòa Mã để kỉ niệm tên phố Hòa Mã của cố hương  Hà Nội. Bánh ở Hòa Mã là kiểu bánh mì đặc ruột - thịt nguội bày ra dĩa, ăn bằng dao nĩa theo gu Tây,  ổ bánh mì xốp giòn ăn với chả lụa, patê, xúc xích, jambon... đủ vị Tây rất tiện cho những người đi làm, đi học ăn sáng. Tôi ăn hết suất của mình mà thấy chắc dạ quá chừng, đến bữa trưa vẫn chưa thấy đói.
Ăn xong băng qua cầu Nguyễn Văn Cừ, chạy tiếp qua cầu Kênh Xáng là đến xã Bình Hưng. Nhìn bao quát khung cảnh và đường phố tôi cứ tưởng như là đang lạc vào khu phố sang của Phú Mĩ Hưng bên Q7. Một khu phố mà theo Bổng giới thiệu thì gọi là ấp 4 thuộc xã mà được qui hoạch sạch sẽ, thoáng đãng và sang trọng. Vừa chạy xe tôi vừa ước giá mà mình có một căn biệt thự ở đây để an trí nhỉ.
Cách nhà Bổng độ trăm mét là Rạch Ông Lớn, một nhánh của Sông SG chảy về, nước rạch trong mát với những rặng dừa nước xanh um tùm dọc hai bên bờ.
Đến thăm nhà bạn ở Bình Hưng xong ra về tôi thấm thía thêm ý nghĩ đúng là Bình Chánh cũng có vùng.

 
DSC08050.JPG
   Rạch Ông Lớn nhìn về phiá cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh từ Q7 chạy về hướng miền Tây
 
 
DSC08053.JPG
   Rạch Ông Lớn nhìn về phía Khánh Hội Q 4
 
 
 
DSC08052.JPG
  Ghe trĩu nặng chuối từ miền Tây về SG
 
 
DSC08056.JPG
  Một góc ấp 4 xã Bình Hưng, chưa phải là trung tâm xã lị đâu nhé
 
 
 
DSC08058.JPG
Một bãi cỏ xanh thoáng đãng bên đường phố
 
 
 
DSC08060.JPG
Tôi muốn mắc ở đây 1 cái võng nằm đung đưa rồi đt kêu nhà hàng  mang tôm hùm luộc đến.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới