10 tháng 6, 2012

Làm khó

Chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc thăm viếng báo Nhân dân, một tờ báo ngày nào cũng có trên mặt bàn nhưng không thấy ai cầm đọc trong lúc tờ TN, TT có khi mình chưa kịp đọc đã có người thó mất,  vào ngày 09/06/2012:  “mong muốn báo Nhân Dân đổi mới có nguyên tắc nhưng phải khắc phục tính khô khan”.
Và:
“Tuyên truyền về chính trị một cách có nghệ thuật bằng những cảm xúc thật sự để nội dung đó đi vào lòng người một cách tự nhiên...nhưng không chạy theo thị hiếu tầm thường trái với tôn chỉ mục đích, chức năng và nhiệm vụ của báo Đảng”.
Trời ạ, TBT ra lịnh thế là làm khó báo đảng quá.

Chẳng khác gì bắt một người phụ nữ vừa phải đẻ con để có điều kiện làm tròn thiên chức làm mẹ nhưng lại vừa phải giữ được trinh tiết.
Cũng na ná như vụ phải xây dựng được một nền kinh tế thị trường (của cntb) nhưng lại phải có cái đuôi theo định hướng xhcn.
Một ngày báo chí cm nữa lại sắp tới rồi.
Mình có thằng bạn làm cán bộ cấp vụ ở tờ Nd, hôm nào sẽ kể tâm trạng rất không nhân dân của nó.

P/S: Hình như tờ ND chỉ còn một độc giả duy nhất là ba mình. Ba mình là lão thành CM gần 70 năm tuổi đảng có tiêu chuẩn của ban bí thư là mỗi ngày  được cấp một tờ ND. Ở quê không có gì để đọc nên mỗi lần về thăm để ý thấy cụ đọc rất chăm chú, không bỏ sót cột nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới