11 tháng 3, 2021

Bạn trong group trồng mai

Tôi có 2 cây mai mang từ Bình Định vô hơn chục năm nay, năm nào cũng trổ hoa đúng Tết, rất rực rỡ. Trước thì 2 cây mai cũng dáng dấp này nọ lắm nhưng vô tay tôi chăm sóc thì nó cứ tốt lên như rau, cành lá sum suê, mỗi năm 1 to cao um sùm lên. Đến mức Tết năm nay dù cây nào cũng hoa nở vàng ươm nhưng đành để trên sân thượng mà ngắm chứ không thể bưng xuống chưng phòng khách như mọi năm nữa vì to và nặng quá.

Tôi rất muốn cắt tỉa, thu gọn nó lại theo kiểu bonsai nhưng không biết cách. Nếu là ở Quy Nhơn thì quá đơn giản vì ở đó tôi quen rất nhiều bạn chơi mai, nhiều người có cả vườn mai rộng. Họ không chỉ cắt tỉa mà còn đem hẳn cây mai của tôi về vườn chăm sóc đến Tết chỉ việc rinh về nhà chơi. Hết Tết lại rinh ra gửi. Nhưng ở Sài Gòn thì tôi không quen ai như thế.

Tối ngày rằm tháng giêng tôi chợt nghĩ ra 1 cách: Tôi lục tìm thấy fanpage của 1 cái group gồm những người chơi mai và trồng mai có tên là Hội bonsai mai vàng. Tôi bấm xin gia nhập group rồi đăng 1 cái tút lên trang: Tôi ở Tân Sơn Nhì, Tân Phú có 2 cây mai tốt um sùm sùm như hình đính kèm. Rất muốn cắt tỉa bớt cành lá. Bạn nào trong group có thể giúp tôi được không ạ. Tôi xin cảm ơn.



Vừa đăng xong thì có đến vài chục cái comment và cả nhắn tin qua messenger bày tỏ sẵn sàng giúp, chỉ cần tôi cho họ địa chỉ và cái hẹn thời gian. Tôi lọc trong những cái còm và nhắn tin ấy xem cái nào đáng tin cậy rồi vô trang cá nhân của họ xem độ tin cậy đến đâu, có mùi lừa lọc gì không. Cuối cùng tôi chọn 1 cái nick tên là Andy Hoang. Thấy nhà người này có cả 1 vườn mai trên sân thượng. Nhắn tin qua lại thì biết hắn là kĩ sư IT, nhà ở chợ Ông Tạ (Tân Bình) cách nhà tôi khoảng 4km, vợ là GV dạy cấp 3 trên quận 1, đã có 3 con dù mới 38 tuổi, đứa con thứ 3 mới sinh được 3 tháng. Thế này thì yên tâm rồi. Chú cháu hẹn nhau 2 giờ chiều thứ 7 được nghỉ làm sẽ qua giúp chú.



Thế là chiều thứ 7 mới rồi anh chàng bạn chơi mai trên Fb bấm chuông nhà tôi với 1 túi đồ nghề lỉnh kỉnh sau xe trông rất chuyên nghiệp gồm cưa, dao kéo, thuốc bôi cây các loại. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ làm việc tỉ mỉ như phẫu thuật cho người bệnh thì 2 cây mai đã được cắt tỉa đâu ra đấy. 1 cây còn được mạnh dạn hạ thấp xuống và cắt như trụi đi để thành bonsai dáng thác đổ. Anh bạn này còn hướng dẫn tôi ra mấy vườn cây mua lọ thuốc Atonik kích thích cành lá về mỗi tuần phun 1 lần. Ra về còn dặn: Có gì cần chú cứ gọi cháu, rảnh cháu qua giúp, đừng ngại. Rồi hắn về rất nhanh, tôi còn chẳng kịp mời người đã giúp mình cả buổi chiều thứ 7 một li nước. Cảm động thế. Chơi Fb hay và có lợi thế.

Vậy mà có cái mụ dở hơi giọng lào khào như vịt đực nào đấy đã đăng đàn trên VTV: Chỉ những kẻ vô công rồi nghề mới chơi Facebook. Có mà nhà ngươi dở hơi thì có (Tôi ngẫm ra bọn VTV rất thâm độc. Muốn giết ai chỉ cần cho họ lên TV phát biểu là xong).

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới