3 tháng 2, 2021

Coi như là quà Tết

TS Nguyễn Đăng Vũ ở Quảng Ngãi có thể xem là 1 tay vu oan giá họa khi sáng ni hắn gửi cho tôi ảnh chụp bài viết về cuốn Nghệ thuật bài chòi dân gian Bình Định của bác Nguyễn An Pha Chủ tịch Hội Văn nghệ BĐ đăng trên tạp chí Nguồn sáng Dân gian của Hội VNDG VN với lời nhắn: 1 bài viết mà đăng trên 10 tờ báo, thâm canh quá; lại còn thêm: Bài này nhuận bút chắc cũng khoảng 10tr.



Quả thực tôi thề rằng bài này không đăng trên 10 mà chỉ trên 5 tờ báo. Mà thực ra tôi chỉ gửi cho có 2 tờ là báo Công an Đà Nẵng và Giáo dục Thời đại. 2 tờ này gửi xong đăng ngay. Còn lại tôi hỏi Vũ về địa chỉ TC VNDG VN rồi tôi chuyển luôn bài cho hắn xem. Dù gì NĐV cũng có chân trong BCH Hội VNDGVN lại phụ trách Nam Trung Bộ nên tiếng nói của hắn cũng rất có sức nặng. Thế là TC Nguồn sáng DG bữa nay đăng.

Đó là 3 nơi.

Bài đăng trên TC Nguồn sáng dân gian

Còn 2 nơi khác đăng nữa là TCVN BĐ và Đài PTTH Bình Định là tôi không có gửi đăng mà chỉ gửi cho nhà thơ Mai Thìn khi MT nhắn: Anh viết xong meo cho em 1 bản. Thế là tôi mail. Mà Mai Thìn thì với tư cách là phó TBT TCVN thế là hắn cho đăng ngay lên tờ TC này; chưa hết, với tư cách là trưởng phòng VN Đài PTTH BĐ, Mai Thìn cho phát luôn bài viết lên chương trình văn nghệ của Đài khiến cô BTV Đào Qúy Thanh hôm bữa phải í ới hỏi xin thầy HTS số TK ngân hàng để chuyển NB.

Tôi cũng xin thề rằng nếu tổng số NB của cả 5 nơi đã đăng bài này mà đc khoảng 10 triệu thì tôi báo trước cho Nguyễn Đăng Vũ là nói vợ hắn đi mua thêm gạo dữ trữ, tôi sẽ bay ra Quảng ngãi chơi với hắn 1 tuần cho chừa.

Vụ trên coi như là duy vật.

Riêng vụ sau đây là tâm linh:

Tuần trước trong chuyến du ngoạn cùng NB Nguyễn Quang Ngọc 3 ngày về 4 tỉnh miền Tây Nam Bộ, chúng tôi có ghé vào thăm viếng Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định tọa lạc tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre quê hương của Nữ tướng cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 9 km. Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định là một trong những đia điểm du lịch Bến Tre rất ý nghĩa, đặc biệt với những ai yêu mến cô Ba và quan tâm đến lịch sử, con người Bến Tre.

Tôi gọi bà là Nữ tướng Phó Tư lệnh Miền còn NQN thì gọi bà là sếp lớn với hàm ý hồi còn chiến tranh, 2 thằng tôi là lính quân giải phóng miền Đông Nam Bộ thì cũng coi như là lính của Bà Định.

Viếng Nữ tướng Phó Tư lệnh Miền Nguyễn Thị Định

Trước ban thờ Nữ tướng Phó Tư lệnh tôi chắp tay vái và khấn với Bà là hiện cháu đang làm hồ sơ để hưởng chính sách người có công như thương binh. Hồ sơ đã xong rồi, đi chuyến này về cháu sẽ đem nộp cho quận đội. Bà sống khôn chết thiêng thì phù hộ cho cháu là 1 trong những chiến sĩ QGP của Bà làm việc chế độ này được trôi chảy.

Khấn xong lòng tràn trề hi vọng.

Quả nhiên sáng hôm qua tôi mang bộ hồ sơ lên Ban chính sách Ban chỉ huy quân sự quận nộp thì anh đại úy trợ lý CS ngồi lật xem rất kĩ đến 30 phút xong ngửng lên phán: Hồ sơ của chú quá ổn. Những tài liệu rất cần thiết như Giấy chứng nhận nhập ngũ, Giấy chứng nhận chiến dịch HCM, QĐ xuất ngũ và nhất là Giấy xác nhận của Chính ủy Sư đoàn chú đều có đủ và rất rõ ràng. Cháu sẽ tiến hành làm cho chú ngay. Chú chịu khó chờ chút, qua Tết cháu sẽ liên hệ lại với chú.

Tôi nghe mà thấy sướng cứ như là đã được tặng món quà Tết nhiều ý nghĩa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới