7 tháng 10, 2019

Nhớ những vùng đất xa lạ


Con người ta thật kì lạ. Nhớ cái quen chứ cái lạ biết gì mà nhớ.
Bởi khi đến những vùng đất cũ quen thuộc thường thấy bâng khuâng vì đầy ắp kỉ niệm.
Nhưng nếu đến vùng đất mới xa lạ con người thường thấy sung sướng.
Tôi là đứa thích sung sướng vì thế mà tôi nhớ những vùng đất xa lạ.
Mấy bữa nay trong đầu tôi chỉ nghĩ đến một con đèo mang tên Mã Pí Lèng nơi có cái khách sạn và quán café giật cấp đến 7 tầng nằm cheo leo bên sườn đèo hiểm trở. Nghĩ dại, chỉ cần vài trận mưa thối đất là tất cả bị sụt lở lăn hết xuống vực.
Nhớ hồi tháng 8 năm 2016 tôi một mình mang ba lô lên Sa Pa khi một cơn bão lớn và một trận lũ kinh hoàng vừa tràn qua Lào Cai. Xe chạy trên còn đường đèo của quốc lộ 4D còn bùn lầy trơn trượt, đôi chỗ phải dừng lại chờ xe ủi bớt bùn mới có chỗ lăn bánh. Bên vệ đường ngay trên đỉnh con đèo có cái bàn thờ để chơi vơi giữa trời với ảnh 3 mẹ con trong một gia đình bị lũ cuốn trôi, người chồng chít khăn tang trắng ngồi gục trước bàn thờ. Tôi đã rùng cả mình và nhắm mắt lại không dám nhìn.
Nghe nói lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã nhận lỗi vì để cái khách sạn 7 phòng ấy mọc lên giữa khung cảnh con đèo hùng vĩ là một trong Tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc (Mã Pí Lèng Hà Giang, Ô Quy Hồ Lào Cai, Pha Đin Điện Biên, Khau Phạ Yên Bái).
Cả 4 con đèo tôi đều chưa được đặt chân đến. Chỉ nghe cái tên đã thấy hấp dẫn, đã muốn mang ba lô lên và đi.
Không biết rồi nó có bị đập bỏ như một công trình xây sai phép nhưng nếu thế thì tiếc lắm.
Giá mà tôi được đặt chân đến Mã Pí Lèng và ngủ trong cái khách sạn cheo leo ấy một đêm.
 Tôi lên Sa Pa 12/8/2016

1 nhận xét:

  1. anh chị nào muốn làm mới đời sống vợ chồng, nghe e mua Đồ chơi tình yêu bên chuoivang.com về mà xài. bảo đảm chồng thích mê, shop nay e dc ng quen giới thiệu, uy tín lắm

    Trả lờiXóa

Bạn có nhận xét mới