28 tháng 11, 2018

Mùa mưa trên TP. Hồ Chí Minh


 Người Sài Gòn những ngày này vẫn chưa hoàn hồn về cơn bão số 9 – Usagi; phụ huynh và học sinh cả nước chưa hết choáng về vụ cô giáo Thủy ở Duy Ninh, Quảng Bình cho học trò ăn một lúc 231 cái tát; rồi vụ 3 thằng lưu manh ở xứ Thanh ra tay hành hung nữ nhân viên hàng không vì không chịu chụp hình chung với chúng; trong lúc người dân cả nước vẫn ngày ngày dõi theo các vụ đại án diễn ra liên tiếp và tưởng như ngã bổ chửng khi biết có những viên tướng công an phụ trách mảng công nghệ nhưng không biết xài điện thoại thông minh, máy tính và internet.v.v.
Tất cả cứ như là một sự ngỡ ngàng.
Có những kẻ chẳng xuất sắc gì tốt nghiệp đi lêu têu vì thất nghiệp, nhờ có bàn tay nâng đỡ của người quen tốt bụng thương người bỗng chốc có được việc làm rồi nhờ chút cơ hội vụt đến mà một phút thăng quan nghiễm nhiên chễm chệ địa vị xã hội rồi ngày ngày phán xét linh tinh với những lời ngu ngơ như ngáo đá nhưng cứ tưởng mình là thiên tài và quên hết bạn bè, quên cả công ơn người từng nâng đỡ mình, quên luôn cả trách nhiệm với đất nước để quanh năm hưởng lạc; nhìn thảm cảnh đất nước từ thiên tai đến nhân tai như là một cái gì không liên quan ở một chân trời xa lạ; thậm chí nhìn bạn bè đồng nghiệp thất sủng mà mỉm cười đắc ý. Họ mê mẩn với vinh quang thực tại và vô cảm với đồng loại. Xã hội càng bất ổn thì họ càng kiếm được nhiệu lợi lộc.
Điều đó cũng khiến tất cả ngỡ ngàng.
Báo chí những ngày này chuyên đưa tin bài gây shock cho độc giả. Vô facebook  thấy náo loạn những thông tin gây hoang mang cho xã hội.
Lại thấy chợt vui vui và hài hước khi lên mạng thấy có ông thầy cũ chuyển cho bài hát chế Mùa mưa trên TP. Hồ Chí Minh.
Nhân loại từng lấy cái hài để tiễn đưa quá khứ đau buồn và chấp nhận sống chung với những cái xấu trong thực tại.

https://www.youtube.com/watch?v=ATt1TaLWn2U&fbclid=IwAR0xOeLhNTuS2G3y7wZdwhVwHrNvzvdqZax5EIzma4Wz2aiiN9_YwwoalDE



  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới