17 tháng 5, 2016

Tháng Tư về

Đến Nghĩa trang Liệt sĩ  Trảng Bom 
viếng người bạn học thời sinh viên khoa văn ĐHSP Vinh, người đồng đội - Liệt sĩ Đỗ Xuân Ngôn





Tháng Tư nào không nhức nhối bạn ơi
Cuộc chiến xa ba tám năm về trước
Ngồi với nhau giữa Sài Gòn mơ ước
Mà ngậm ngùi nhớ đồng đội khôn nguôi  

Ba tám năm mà như hôm qua
Bạn cùng tôi vượt cánh rừng rụng lá
Súng nổ chân trời hướng Sài Gòn băng tới
Để hôm nay... vời vợi nhớ bạn xưa

Tháng Tư  trời Xuân Lộc xanh hơn
Phía Trảng Bom như vẫn nghe súng nổ
Rừng cao su nơi bạn tôi nằm lại
Để một đời xanh suốt tuổi hai mươi

Tháng Tư về đồng đội có hay
Kỉ niệm xưa một thời nhớ mãi
Dẫu tóc bạc da mồi, dẫu miệt mài kiếm sống
Chẳng thể nào quên những đồng đội không về

Tháng Tư này bạn có lắng nghe
Trong gió thoảng lời khấn thầm thiêng lắm
Bạn nằm đâu xin hãy về chứng giám
Những hương hồn đồng đội của tôi ơi.

14/4/2013

3 thằng bạn học cùng lớp khoa Văn ĐHSP Vinh khóa 12. Trái sang: Lê Đăng Sơn, Đỗ Xuân Ngôn, Hà Tùng Sơn. Chúng tôi cùng nhâp ngũ một ngày, cùng ở một đại đội C20 F341, cùng ra trận nhưng đã không được cùng nhau...trở về. Một thằng ở giữa đã hi sinh khi Sư đoàn chúng tôi đánh vào Chi khu quân sự Trảng Bom trong Chiến dịch HCM tháng Tư năm 1975 để thành Liệt sĩ và vĩnh viễn nằm lại Trảng Bom.  





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới