13 tháng 2, 2016

Mùa đầu và Tân niên

Hôm mùng ba Tết nhà tôi có mời 3 gia đình bạn bè cũng là những đồng đội cũ thời đi lính C20 Sư đoàn 341 đến chơi và ăn với nhau bữa cơm thân mật đầu năm. Dân Sài Gòn quá rảnh trong ba ngày Tết nên bữa ăn kéo dài từ 11h30 đến 15h chiều mới vãn. Ăn thì ít chuyện trò râm ran thì nhiều. Vui không thể tả. Trên mâm có món dưa leo vườn nhà. Nghe tôi giới thiệu là dưa tự tay mình trồng đấy thì ai cũng ngạc nhiên và khen dưa tươi ngon.
Không ngon mới lạ vì vừa hái trên cây xuống đưa ngay vô mâm. Lại còn rất sạch nữa.
Ngoài dưa còn có mướp cũng đã đến kì thu hoạch. Hai loài này có vẻ hạp nhau vì tôi trồng chung một giàn nhưng chúng thi nhau ra trái. Không kì thị và loại bỏ lẫn nhau.

                         Mướp xếp thành hàng ngay ngắn như lính duyệt binh 



                                                           và dưa leo 


                             Chua me đất nấu canh chua cá lóc



                         Và trường tôi sáng nay mùng 6 Tết có cuộc tân niên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới