30 tháng 9, 2016

Dưa lưới 3

Hôm nay nhằm ngày 30 tháng 8 âm lịch, ngày mai đã là ngày 1 tháng 9 âm, nhà tôi thu hoạch quả dưa lưới duy nhất đem xuống thắp hương cúng ba tôi. Vậy là tính từ khi nó nứt mắt chào đời đến nay là đúng 60 ngày. Nhìn có vẻ nhỏ thế nhưng nó chắc lắm và nặng đúng 2 kí. Theo giá bán trong siêu thị Lotte 1kg dưa lưới có giá 55 ngàn thì nó trị giá bằng 110 ngàn đồng. Lần đầu tiên trong đời trồng giống dưa nhiều dinh dưỡng nhưng năng suất rất thấp, lại khó trồng này, lại được nhõn có một quả. Đi làm về 5 giờ chiều, vợ tôi đã chuẩn bị sẵn hương hoa, tôi bày biện lễ vật rồi thắp hương khấn thỉnh ba tôi về thưởng thức xem có ngon không, coi như là chút lòng thành của vợ chồng con cái tôi với Ông Cụ.

Chẳng biết có khi nào tôi lại cao hứng mà thêm một lần trồng dưa lưới nữa không nhỉ.

Lần đầu tiên có vật phẩm tự tay tôi trồng để cúng Ông Cụ mà không phải mua từ ngòai chợ. Chắc ba tôi phải lấy làm cảm động lắm. 

Tổ ong mật trên cây mai vẫn còn

Cây cóc Thái vẫn sai trái quanh năm

Giàn đậu rồng rậm rạp xanh tươi ra nhiều hoa nhưng chưa có trái nào

Phía sau nhà tôi bên phải vừa mọc lên một khu chung cư mới đưa vô sử dụng khoảng tháng nay, dưới tầng trệt sau khi hoàn thiện sẽ là siêu thị 

Bên trái là tòa nhà kí túc xá sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm. Trường này có số lượng sinh viên đông như quân Nguyên, cỡ vài vạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới