28 tháng 1, 2017

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017

Như thường lệ, sáng mùng một Tết chọn đúng giờ hoàng đạo tôi và bà xã lên đường hoa Nguyễn Huệ dạo chơi và thưởng ngoạn. Ngày Tết ở Sài Gòn hầu như mọi người ít đến nhà nhau, không đi chơi đường hoa thì cũng chẳng biết đi đâu, đi là để xuất hành luôn thể.
Ngay như nhà tôi với nhà Ngọc Nga (SG) thân nhau là thế nhưng đến mùng 3 tết năm ngoái bỗng dưng nó gọi hỏi: Bọn tao (tức vợ chồng nhà nó) đến nhà mày nhé. OK. Đến ngay đi. Thế rồi tôi gọi thêm thằng Nguyên đến luôn cho đủ một tổ tam tam của C20. Bà xã tôi lập tức lên thực đơn và vô bếp chuẩn bị cho bữa nhậu đầu tiên trong năm. Nấu nướng gần xong thì vợ chồng Thủy Thọ bên CĐSP cũng gọi báo là sẽ đến thăm có được không. OK luôn. Vì thế mà mùng 3 Tết năm ngoái vui hẳn lên. Tóm lại Tết ở SG dù thân thiết nhau đến mấy nhưng muốn đến nhà thăm chơi chúc Tết cũng phải gọi điện thông báo trước chứ không phải là đùng một cái xuất hiện ở cửa nhà người ta như ma hiện hình. Chủ nhà có OK mới đến. Và đã đến có nghĩa là ăn nhậu no say mất cả buổi rồi mới về. Không có kiểu bắt tay lắc lắc, chúc Tết suông, nói đôi ba câu sáo rỗng, uống chén nước trà rồi ra về.
Trời SG sáng mùng Một Tết thật đẹp, nắng nhẹ nhàng chứ không gắt nóng, lại thêm gió thổi hiu hiu nghe thoảng mát như Đà Lạt. Trời này ai không đi đường hoa thì thật phí của giời. Chợt nhớ không khí Tết ngoài Bắc quê tôi ở QB, giao thừa gọi chúc Tết cho mạ tôi thì nghe cụ nói trời rét căm căm lại đang thêm mưa phùn nặng hạt. Nghĩ mà ngán.
Cũng như mọi năm, Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Đường hoa năm nay có chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”, một chủ đề sặc mùi chính trị theo kiểu lồng ghép hầm bà lằng. Vui chơi ra vui chơi, chính trị ra chính trị. Đằng này cái gì cũng muốn nên chẳng có cái gì ra cái gì (y như tôi học ngoại ngữ, tiếng gì cũng học mà cuối cùng chẳng biết tiếng gì cho ra hồn).
Thường đến đường hoa người ta bắt đầu từ cái đầu của nó ở phía tòa đô chánh tức trụ sở UBND TP rồi kết thúc ở cái đuôi phía bến Bạch Đằng. Nhưng tôi năm nào cũng đi ngược lại, bắt đầu từ cái đuôi. Tôi cứ phóng xe một mạch thẳng đường Nam Kì Khởi Nghĩa ra Lê Lai giáp Tôn Đức Thắng thì quẹo lại gởi xe ở đó cho tiện lại đỡ chen chúc nhau bởi ai cũng muốn bắt đầu đúng qui trình. Tôi đang dị ứng với nhóm từ "đúng qui trình" nên cố tình làm ngược lại cho bõ ghét.

Cái đuôi của đường hoa nằm ở phía bến Bạch Đằng với 5 con chim hạc ngũ sắc xòe ra như đuôi của một chú gà trống.

2017. Tôi ở sau con số 0 màu đỏ có chú gà  trống ở tâm ấy nhé. Đi chơi đường hoa sáng mùng Một Tết, muốn có riêng một khuôn hình thật khó lắm thay.

Cái mũ đỏ là để ủng hộ ông Trump đấy. Tôi là fan ruột của Trump nói riêng cũng như của tất cả các đời Tổng thỗng Mĩ nói chung. Tổng thống Mĩ ông nào tôi biết cũng đều là những con người vĩ đại dù chưa thấy họ suy tôn nhau là vĩ đại bao giờ. Ta thì lúc nào cũng hô là vĩ đại mà cứ bé mọn nhất thế giới.

Tôi xài máy ảnh tí hon, bà xã chơi con Ipad mini. Ai thích gì chụp nấy. Thỉnh thoảng nhờ ai đó mặt mũi đáng tin cậy chụp chung cho một kiểu làm kỉ niệm.

Người này thấy hoa là chụp.

Tôi thì thấy bia chủ quyền Trường Sa là chụp. Cạnh đường hoa là đường sách. Bia chủ quyền TS báo hiệu bắt đầu đường sách.

Ipad mi ni 7 inch 8 với ipad 10 inch. Bà Ninja lạ hoắc lạ huơ ở đâu mọc ra này đi đường hoa một mình và chỉ chụp hoa là chính. Phụ nữ đã gặp nhau là tám. Chẳng biết hai bà này nói với nhau những gì mà cười vui tươi thế. 

 Chú áo xanh này sử dụng công nghệ quá qui mô và hiện đại. Nhìn rất pờ rồ. 

Có rất nhiều trẻ con đi đường hoa. Tôi thích trẻ con. Chúng sặc sỡ vô tư và hồn nhiên.

Đường hoa năm nay có cả một rừng măng

Chắc là ý nhắc đến món gà hầm măng rất khoái khẩu với tôi . Một chú gà nhép vàng đội nón đỏ.

Gà xanh cũng nón đỏ giống ... tôi và... ngài Trump.

Cả một ổ gà và trứng. Báo hiệu một năm mới Đinh Dậu no đủ và sinh sôi nảy nở.

Nón đỏ duyệt binh. Hình nào có mặt tôi cũng lọt vô một cô bé con con.

Đố biết là quả gì. Tôi áo trắng nhé. Tay áo xanh là cha nào không biết. 

Thuyền hoa và bánh trái

Đường hoa năm nay có cả một dãy lộc bình vĩ đại

Dưa lưới nhà người ta. Tôi ăn nhiều rồi. Nhiều dinh dưỡng nhưng nhàn nhạt.

Cà chua bi. Nhìn chỉ muốn vặt một quả bỏ vô miêng nhai rau ráu cho sướng. Tất nhiên là hổng dám.

Thấy trụ sở UBND Tp là biết sắp tới cái đầu của đường hoa

Tôi đội nón đỏ nhé. tấm hình này không biết người bấm máy định chụp ai là chính.

Đã đến đầu đường hoa nhưng đây là mặt sau.

Đây mới là mặt trước của đầu đường hoa. Cả một gia đình vợ chồng con cái nhà gà. Cảnh vật thật khỏe mạnh và sung túc. Tấm này chụp rõ được tôi thì mất cái đầu hai con gà bố mẹ. Trong tấm này có vẻ như cô bé mặc váy xòe hoa là nhân vật chính chứ không phải tôi. Nó cười tươi thế. 

Bắt đầu chiều trở về. Mâm ngũ quả Tết chỉ cầu vừa đủ xài sung.


Đảo hoa cúc

Những cái bánh chưng bánh tét vĩ đại của năm 2017

 Đường về lại gặp một bọn gà ngộ nghĩnh khác. Năm con gà đi đâu cũng thấy gà.

Một đường hoa của SG rất hút khách tham quan đủ các màu da, đủ các chủng tộc và đa quốc gia. Đường hoa sẽ phục vụ người dân TP và du khách trong 7 ngày, từ tối hôm 28 Tết đến 22h ngày Mùng 4 Tết.

Qua một quán giải khát bên phố đi bộ Nguyễn Huệ thì gặp lại cây đào năm ngoái. Đào hoa y cựu tiếu đông phong. Cứ như là một kỉ niệm. Năm nay là năm thứ 7 nhà tôi ăn Tết Sài Gòn, Tết năm nào mùng một cũng lên đường hoa và năm nào đi qua cũng thấy nó như cũ và không thay đổi. Vậy mà năm nào nó cũng hút khách đến chụp hình.

Ăn kem giải khát rồi về thôi. Thế là tôi đã hầu như xong chương trình đi chơi Tết và kết thúc ngày mùng Một Tết trong vui vẻ. Chương trình ngắm hoa và chụp hình đến đây đã vãn. Chúc mọi người một cái Tết con gà vui vẻ và đầm ấm. 




   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới